Wednesday, September 11, 2013

Luật của sự chết và sự liên hiệp phục sinh với Đấng Christ-



 

Luật của sự biểu hiện đích thực của Đấng Christ là Luật của sự chết và sự liên hiệp phục sinh với Đấng Christ 

 

Giăng 12: 20-26, “Vả, trong đám đã lên thờ lạy trong kỳ lễ có mấy người Hi-lạp. 21 Họ đến cùng Phi-líp, là người ở Bết-sai-đa thuộc Ga-li-lê, mà xin rằng: “Thưa ông, chúng tôi muốn ra mắt Jêsus.” 22 Phi-líp đi nói với Anh-rê, rồi Anh-rê và Phi-líp đến thưa cùng Jêsus. 23 Jêsus bèn đáp rằng: “Giờ Con người được tôn vinh đã đến rồi. 24 Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu hột lúa mì chẳng rơi xuống đất mà chết, thì cứ chỉ một mình; nhưng nếu chết đi, thì kết quả nhiều. 25 Ai yêu mạng sống mình thì sẽ mất, ai ghét mạng sống mình trong thế gian nầy, thì sẽ giữ lại đến sự sống đời đời. 26 Nếu ai phục sự ta, nấy hãy theo ta; ta ở đâu, thì tôi tớ ta cũng sẽ ở đó; nếu ai phục sự ta, thì Cha ta ắt tôn trọng người”.

Để đánh giá cao ý nghĩa những câu này, chúng ta cần thấy bối cảnh của chúng. Nếu bạn nhìn lại, bạn sẽ thấy rằng những lời này được nói tại thời điểm lễ Vượt Qua của người Do Thái. Lễ Vượt Qua lớn của người Do Thái sắp được tổ chức tại Jerusalem, và người Do Thái từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại thành phố. Người Do Thái từ mọi quốc gia đều có đại diện ở đó vào lúc này. Nhưng có điều gì đó đặc biệt về lễ Vượt Qua này nói riêng. Đó là lễ Vượt Qua cuối cùng trong cuộc đời trên đất của Chúa Giêsu. Đây là lần cuối cùng Ngài sẽ giữ lễ Vượt qua trên trái đất này. Nếu bạn đọc trong tin mừng này, bạn sẽ thấy rằng không lâu sau đó Chúa Giêsu giữ lễ Vượt Qua với các môn đệ của Ngài trong căn phòng trên lầu. Đó là những gì Ngài ngụ ý khi Ngài nói ở đây,"Giờ đã đến rằng Con người phải được tôn vinh (vinh hóa)". Đây là một trong những giờ quan trọng nhất trong lịch sử của thế giới này. Đến nỗi tất cả mọi thứ đã xảy ra đều mang một ý nghĩa rất đặc biệt đối với Chúa Giêsu.

Trong số nhiều người đã đến Jerusalem trong lễ Vượt Qua này có những người Hy Lạp. Chúng ta không biết lý do tại sao họ muốn nhìn thấy Chúa Giêsu. Nhưng điều đó không thành vấn đề. Người ta nói chuyện về Chúa Giêsu ở khắp mọi nơi. Mọi người đều nói về phép lạ của Ngài, về sự giảng dạy của Ngài, và chắc chắn sự nổi tiếng của Ngài đã lan xa và rộng. Khi những người Hy Lạp đến Jerusalem, họ phát hiện ra rằng tất cả mọi người đang nói về nhân vật này, được gọi là Giêsu Na-xa-rét. Vì vậy, họ nghĩ rằng họ muốn nhìn thấy Ngài, và họ đã đến cùng một trong những môn đồ của Ngài và họ nói, "Thưa ông, chúng tôi muốn thấy Chúa Giêsu", họ muốn được giới thiệu về Chúa Giêsu.

Chúng ta hãy nói lại rằng tất cả các quốc gia đều có đại diện tại Jerusalem vào thời điểm đó. Những du khách đặc biệt nầy cho biết,"Chúng tôi muốn thấy Chúa Giêsu”. Chúa Giêsu đã không nói, 'Vâng, đưa họ đến cho Ta", hay "Ta sẽ đến với họ.Ta sẽ thỏa đáp yêu cầu của họ, và cho họ thấy Ta". Ngài đã không đến với họ và nói: "Bây giờ bạn muốn thấy điều gì ?". Ngài nói cái gì đó dường như không có bất kỳ mối liên hệ nào với mong muốn của họ. Ngay lập tức Ngài thốt ra những lời đáng chú ý, Ngài nói," Giờ Con người được tôn vinh (vinh hóa) đã đến rồi". "Nếu hột lúa mì chẳng rơi xuống đất mà chết, thì cứ chỉ một mình; nhưng nếu chết đi, thì kết quả nhiều".

Chúa Giê-xu có ngụ ý gì khi nói điều đó, tại thời điểm đó ? Con người nói, "Chúng tôi muốn thấy Chúa Giêsu". Chúa Giêsu trả lời: "Nếu hột lúa mì chẳng rơi xuống đất mà chết... ". Có phải đó là câu trả lời cho tất cả không? Nó không giống như một câu trả lời cho câu hỏi của họ. Gần như không giống như câu trả lời cho yêu cầu của họ. Có vẻ như Ngài đang nói về một cái gì đó hoàn toàn khác. Dường như Ngài không chú ý về những người Hy Lạp nầy. Ngài đã không nói, 'Vâng, họ muốn thấy Ta. Ta sẽ đi ra ngoài và hiển thị Bản thân mình cho họ. "Ngài đã không nói, "Hãy đưa họ đến cùng Ta". Và khi họ đến Ngài đã  không nói, ' ồ, Ta đây, bây giờ bạn có thể xem Ta". Ngài nói, "Nếu hột lúa mì chẳng rơi xuống đất mà chết, thì cứ chỉ một mình...”.

Tuy nhiên, trong những lời đó, Ngài đã trả lời câu hỏi của họ. Ngài đã trả lời câu hỏi của họ trong một cách tuyệt vời hơn điều họ mong đợi. Những gì Chúa Giêsu thực sự có ngụ ý là cách thức mà họ muốn thấy Ta không phải là cách đúng. Họ sẽ chỉ nhìn thấy Ta như là Giêsu Na-xa-rét. Họ sẽ chỉ nhìn thấy Ta như là một đối tượng sự tò mò của họ. Họ sẽ chỉ nhìn thấy Ta như là Ai đó mà mọi người đang nói. Họ sẽ chỉ nhìn thấy Ta như là Ai đó được quan tâm ở đây tại Jerusalem, vào thời điểm này. Và đó không phải là cách đúng đắn để nhìn thấy Chúa Giêsu. Và vì thế Ngài nói điều này, dường như, theo cách huyền nhiệm.

Những gì Ngài ngụ ý là điều này :không phải là Giêsu lịch sử, không phải là  Giêsu vật lý. Nhưng là Giêsu chết và sống lại. Cách duy nhất mà trong đó bạn sẽ thấy Giêsu sẽ là Chúa Phục Sinh, Đấng đã bước vào sự chết, đã chiến thắng sự chết và sống đời đời như người chiến thắng sự chết. Và chúng ta, ở đây ngày hôm nay, biết rằng Ngài đã đúng. Chúng ta là một tập thể hàng trăm người (cuộc hội đồng mà tác giả đang giảng đây), nhưng tất cả các nơi trên thế giới ngày hôm nay, có hàng triệu người như chúng ta, những người biết rằng Chúa Giê-su đang sống, những người có kinh nghiệm Đấng Christ hằng sống, những người biết rằng mặc dù Ngài đã chết, Ngài đang sống đời đời.

Tôi nói có hàng triệu người như vậy trên trái đất hiện nay. Bao nhiêu triệu người khác có ở trên trời vì Chúa Giêsu đã ở đây, chúng ta không biết. John , trong Sách Khải huyền mô tả nó theo cách này,"kìa, một quần chúng rất đông, không ai có thể đếm được, từ các nước, các chi phái, các dân, các tiếng mà ra, -- số của chúng là muôn muôn ngàn ngàn" (Khải Huyền 7:9, 5:11). Bây giờ tôi mong đợi có một nhà toán học ở đây ngày hôm nay, nhưng đây là một cái gì đó vượt ra ngoài khả năng toán học tốt nhất của bạn. John thấy không thể mô tả. Hàng ngàn, hàng chục ngàn và hàng ngàn hàng ngàn, một quần chúng lớn mà không có con người nào có thể đếm. Từ trong mỗi quốc gia, dòng giống, tiếng nói, và tất cả đều đến từ một hạt của lúa mì nhỏ. Một hạt lúa mì đã rơi xuống đất và chết, sau đó đã được dấy lên từ cõi chết bởi Đức Chúa Trời toàn năng. Khi bạn nhìn thấy quần chúng lớn trên trái đất và trên trời, sau đó bạn nhìn thấy Chúa Giêsu .

Những người Hy Lạp nói: "Chúng tôi muốn thấy Chúa Giêsu". Nhưng Chúa Giêsu nói: "Đây không phải là cách để xem Ta. Nếu bạn thực sự muốn thấy Ta, bạn sẽ phải xem Ta trong sự phục sinh với cuộc sống của Ta được phân phối sang nhiều người cách tuyệt vời mà không có người nào có thể đếm. Đó là đường đi, Chúa Giêsu nói: "Trong đó bạn sẽ thật sự thấy Ta". Tất cả các quốc gia đều có đại diện tại Jerusalem,  nhưng Chúa Giêsu nói, ' Ta sẽ được nhìn thấy trong những người nam và người nữ trong mỗi quốc gia. "Bây giờ là sự thật tuyệt vời mà được đặt ra ở đây. Đó là một điều rất tuyệt vời, nhưng tất nhiên nó là một thách thức lớn. Nó nói gì với chúng ta? Nó chỉ đơn giản nói điều này, nếu chúng ta hiệp nhất với Chúa Giêsu, Ngài sẽ được nhìn thấy qua chúng ta!

Ngài có sự tồn tại cá nhân riêng của Ngài ở trên thiên đường, nhưng cho đến nay như thế giới này có liên quan, và cho đến nay như có liên quan đến cõi vĩnh cửu, Ngài đã được nhìn thấy ở những người thuộc riêng của Ngài. Bạn có thấy thách thức đó là gì không? Nếu bất cứ ai trong thế giới này cho biết, "Chúng tôi muốn thấy Chúa Giêsu", họ không cần phải đi Giêrusalem, hoặc bất kỳ phần đất nào của thế giới. Câu hỏi của họ phải được trả lời bởi chúng ta. Họ phải nhìn thấy Ngài trong chúng ta. Mọi người có thể nói rằng trong người đó và người đàn bà đó: "Tôi đã thấy Chúa Giêsu. Trong tập thể cơ đốc nhân đó, tôi đã thấy Chúa Giêsu. "Tôi đã từng nói, "Tôi sẽ nhìn thấy Chúa Giêsu, "nhưng tôi đã đến gặp Chúa Giêsu trong dân của Ngài. Chúa Giêsu không có cách nào khác thể hiện chính mình Ngài cho thế giới này, nhưng  qua bạn và qua tôi. Là dân của Chúa,  mục đích duy nhất mà chúng ta đang có ở đây là để cho thế giới thấy Chúa Giêsu, nếu ai muốn nhìn thấy Chúa Giêsu, họ có thể nhìn thấy Ngài trong chúng ta.

Bạn có nhận thấy rằng ở đây, Chúa Giêsu truyền chính mình cho người khác không? Đầu tiên, Ngài nói rằng Ngài là hạt lúa mì này, "Giờ đã đến, rằng Con người phải được tôn vinh"- Ta là hạt lúa mì . Sau đó, ngay lập tức Ngài được truyền sang người khác và Ngài nói, "Ai cứu mạng sống mình thì sẽ mất nó". Ngài đưa chúng ta vào vấn đề này. Ngài không phải một mình. Ngài đưa chúng ta cùng với chính mình Ngài để thể hiện chính mình Ngài với thế giới. Có nói rằng, chúng ta phải nhìn theo luật biểu lộ nầy, bởi vì những gì là sự thật của Ngài, cũng là thực sự của chúng ta. Và nếu Ngài nói rằng cách thức biểu lộ thực sự là thông qua sự chết và sự sống lại, đó là những gì Ngài có ngụ ý  bởi câu nói, "Ai giữ cuộc sống của mình, thì sẽ mất. Ai mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ giữ lại". Ngài chỉ nói rằng chúng ta phải đi theo cùng một cách như Ngài đã đi. Chúng ta phải đi theo con đường của sự chết và sự sống lại trong sự liên hiệp với Ngài. Đó là luật của sự biểu lộ : điều gì là sự thật của Ngài, đã là thực sự với chúng ta.

Bây giờ tôi không nói về sự chết của thân thể chúng ta, và tôi không nói về việc xuống mồ trong nghĩa trang, một ngày nào đó khi tiếng kèn thổi lên, chúng ta sẽ được sống lại từ cõi chết. Đó không phải là những gì có ngụ ý ở đây. Sự chết và sự sống này là một kinh nghiệm thuộc linh. Đây là kinh nghiệm mà đã đi vào đời sống của mọi tín đồ thật. Nhiều người trong các bạn biết những gì sứ đồ Phaolô đã viết trong chương thứ sáu của Thư gửi tín đồ Rôma. Ông nói, "chúng ta đã nhờ báp-têm trong sự chết của Ngài mà được đồng chôn với Ngài, hầu cho như Christ nhờ sự vinh hiển của Cha mà được từ kẻ chết sống lại thể nào, thì chúng ta cũng phải bước đi trong đời sống mới thể ấy". Đó là một kinh nghiệm thuộc linh. Tất cả đều phải nằm ngay tại nền tảng mọi đời sống cơ đốc nhân, hãy tin tôi, các bạn thân mến, Chúa Giêsu sẽ không bao giờ được nhìn thấy cho đến khi chúng ta có kinh nghiệm đó. Chỉ khi chúng ta đi theo cách đó chúng ta sẽ có một sự bày tỏ của Giêsu Christ. Chúa Giêsu được xem thấy qua những người nam và phụ nữ đã bị đóng đinh. Luật của sự biểu lộ thực sự của Đấng Christ là luật sự liên hiệp sự chết và sự sống lại với Đấng Christ.

Chúng ta hãy trở về với hạt lúa mì này. Chúa Giêsu nói rằng Ngài là hạt lúa mì đó, nó rơi xuống đất, và nó chết. Nó chết cho những gì? Nếu bạn vạch mặt đất sau một hoặc hai tuần gieo hạt lúa mì, và tìm kiếm hạt lúa mì của bạn, bạn sẽ tìm thấy những gì? Bạn sẽ thấy rằng 9/10 hạt lúa mì đã đi mất. Bạn sẽ không thể tìm thấy một phần lớn hơn. Tất cả những gì bạn tìm thấy có thể chỉ là một tế bào mầm nhỏ xíu, là một phần rất nhỏ của hạt lúa mì đó. Tất cả các phần khác đã ra đi. Những gì mà đã ra đi? Vâng, tất cả những gì mà có khả năng nhìn thấy sự hư nát đã biến mất. Và những gì không thể chết vẫn còn, và nó là cái mà được sống lại. Vậy 9/10 điều nầy mà đã phải ra đi là gì? Bây giờ nếu bạn biết bất cứ điều gì về bản thân, bạn biết rõ rằng nó mô tả bạn. Phần lớn hơn của chúng ta là chính chúng ta. "Sự sống bản ngã", điều mà Tân Ước gọi là "xác thịt", và trong sự chết của Chúa Giêsu, sự sống bản ngã đã ra đi. Để cho sự sống thực sự của Đấng Christ có thể được dấy lên từ cõi chết. Vì vậy, để chết với Đấng Christ, để được đóng đinh với Đấng Christ, chỉ có nghĩa là sự sống bản ngã đã được giết chết. Sự sống bản ngã đã được chôn trong ngôi mộ của Chúa Giêsu.

Chúng ta biết sứ đồ Phaolô ngụ ý gì khi ông nói: "Tôi đã bị đóng đinh với Christ trên thập tự giá;dầu vậy tôi sống, nhưng không phải là tôi sống nữa, bèn là Christ sống ở trong tôi". (Galati 2:20). Và nếu Đấng Christ sống ở trong anh em và trong tôi, những người khác sẽ nhìn thấy Chúa Giêsu. Đến nỗi luật nhìn thấy Chúa Giêsu là sự hiệp nhất với Ngài trong sự chết và sự sống lại. Đó là sự chết cho tất cả sự sống bản ngã. Bây giờ những gì xảy ra với hạt lúa mì nhỏ này? Nó đã nhượng bộ một phần lớn chính nó, nhưng khi điều đó đã diễn ra, sự sống mà ở trong cái mầm nhỏ đó được giải phóng. Nó không còn nô lệ cho những thứ ở đây. Không còn làm nô lệ cho thế giới này. Không còn nô lệ cho tất cả những hạn chế của cuộc sống này. Qua sự chết, Sự sống này được giải phóng. Nó giống như một tù nhân được phóng thích.

Bạn nhớ trên Núi Hóa Hình, có nói rằng Môi-se và Ê-li đã được nói chuyện với Chúa Giêsu, và có cho chúng ta biết những gì họ đang nói chuyện với Ngài. Có lẽ bạn đã không ghi nhận điều đó. Bạn biết sự hóa hình. Và bạn biết rằng có nói rằng Môi-se và Ê-li đã nói chuyện ở đó với Ngài. Và có lẽ bạn đã không nhận thấy họ đang nói về những gì, nhưng có cho chúng ta biết những gì họ đang nói chuyện với Ngài, và ở đây không may khi bản dịch của chúng ta không có chép điều đó. Trong ngôn ngữ gốc, có nói họ đã nói chuyện với Ngài về Exodus mà Ngài sắp hoàn thành tại Giêrusalem. Tất cả mọi người biết Cựu Ước đều biết exodus là gì. Có một cuốn sách trong Cựu Ước mà mang tên là Exodus. Đây là cuốn sách câu chuyện sự giải thoát dân Israel khỏi ách nô lệ Ai Cập. Đức Chúa Trời đã phá vỡ ách nô lệ của họ.

 Họ đi ra ngoài làm một dân tự do, và họ đã hát bài hát lớn của sự giải thoát. Họ đã có thể nói, 'cuối cùng chúng ta thoát ra. Chúng ta đã có cuộc exodus (xuất hành) của chúng ta, chúng ta được tự do”. Họ có thể hát về sự giải thoát khỏi cảnh nô lệ. Bây giờ điều đó chính xác cùng từ ngữ như được sử dụng ở đây trên Núi Hóa hình. Môi-se và Ê-li đang nói chuyện với Ngài về cuộc xuất hành mà Ngài sẽ thực hiện tại Jerusalem. Thập tự giá của Ngài sẽ là cuộc di cư của Ngài, sự giải thoát của Ngài từ tất cả sự nô lệ. Trong sự phục sinh của Ngài, Ngài sẽ được tự do. Sự Sống mà ở trong Ngài sẽ được giải phóng.

Vì vậy, chúng ta trở lại hạt lúa mì của chúng ta. Nó rơi xuống đất và chết đi, sau đó sự sống của nó được giải phóng, lên đến sự sống đó. Bạn nhìn thấy một cái chồi non màu xanh lá cây nẩy lên từ dưới đất. Nó lớn lên và nó phát triển, sau đó bắt đầu hình thành sự kết hợp tuyệt vời của toàn bộ hạt đó - những gì chúng ta gọi là gié lúa. Chúng ta hãy cầm gié này trong tay của mình. Chúng ta có gì ở đây ? Không phải một hạt, có thể có năm mươi hạt trong một gié, hoặc có thể là nhiều hơn thế. Sau đó chúng ta tách ra từng mỗi hạt trong số này, và chúng ta gieo chúng xuống đất và chết. Và nếu gié lúa có năm mươi hạt, chúng ta sẽ có năm mươi lần năm mươi.

Nếu bạn tiến lên như thế, điều này sẽ lan tràn trên toàn thế giới. Tất cả chứng cớ trên toàn thế giới này đã đến từ việc giải phóng Sự sống của một hạt. Nếu bạn nhìn vào mỗi một trong hàng triệu hạt, bạn sẽ thấy sự sống của hạt ban đầu. Vì vậy, không chỉ là một trường hợp gia bội của các cơ đốc nhân, đó là một trường hợp tái hóa thân sự sống của Đấng Christ trong mọi người. Trong sự chết và sự sống lại của Ngài, sự sống tuyệt vời của Ngài đã được giải phóng, và sự sống đó đã truyền vào mọi tín đồ thật sự. Chúa Giêsu đã nói : "còn Ta đã đến hầu cho chiên được sự sống và được càng dư dật". Ngài đã vào thế giới này vì mục đích đặc biệt đó. Vì vậy, chính sự sống của Ngài trong chúng ta bày tỏ Ngài cho thế giới.

Nhưng chúng ta hãy nhìn cách chặt chẽ hơn. Qui luật nhìn thấy Chúa Giêsu là luật hy sinh. Chúa Giêsu nói:“Ai yêu mạng sống mình..."–có một điều như giữ cuộc sống của bạn với chính bạn, của việc nắm giữ sự sống của riêng bạn, khi nói rằng cuộc sống này là của tôi. Điều này thuộc về tôi, tôi giữ nó cho bản thân mình. Chúa Giêsu nói: Ai yêu mạng sống mình thì sẽ mất, ai ghét mạng sống mình trong thế giới nầy, thì sẽ giữ lại đến sự sống đời đời". Khi đó luật này là quy luật của sự hy sinh. Luật cho cuộc sống của chúng ta ra đi vì Đấng Christ. Bạn có muốn tìm nhiệm mạng đích thực của bạn trong thế giới này không? Bạn có muốn tìm ra mục đích thực sự mà Chúa đã tạo ra bạn không? Bạn có muốn tìm ra mục đích thực sự mà Đấng Christ đã chết cho bạn không? Bạn có muốn biết những gì Đức Chúa Trời muốn làm với bạn không? Đức Chúa Trời muốn làm điều gì đó với bạn. Ngài đã kêu gọi bạn theo một mục đích lớn lao, và mỗi người trong các bạn có một vị trí trong tư tưởng của Đức Chúa Trời. Có một mục đích liên quan đến cuộc sống của bạn trong ý muốn Đức Chúa Trời. Có một nhiệm mạng mà bạn đã được gọi trong Đấng Christ. Bạn có muốn tìm thấy nó là những gì không? Bạn có muốn biết Đấng Christ đã kêu gọi bạn cho những gì không? Vâng, đây là quy luật. Trong khi bạn giữ cuộc sống của bạn cho chính mình, bạn sẽ không bao giờ biết. Chúa Giêsu nói: “Ai mất mạng sống mình, thì sẽ tìm thấy nó," có nghĩa là, bất cứ ai  từ bỏ cuộc sống của mình vì cớ Ta sẽ tìm thấy mục đích của cuộc đời mình.

Bây giờ các môn đệ của Chúa Giêsu có những ý tưởng lớn lao cho cuộc sống riêng của họ. Họ có tham vọng của riêng mình trong cuộc sống. Đôi khi họ nói với Ngài, "Xin truyền cho hai con trai tôi đây được ngồi một đứa bên hữu, một đứa bên tả Ngài ở trong nước Ngài". Và chúng ta đọc rằng họ có một cuộc tranh cãi trong một ngày. Hãy suy nghĩ về các môn đệ của Chúa Giêsu cãi nhau. Họ đang có tranh chấp thực sự cách nóng sốt. Một người nói “không”, và người kia đang nói “có”, và họ đang cãi nhau về điều gì ? Ai sẽ là lớn nhất trong Nước Trời.

Hãy xem, họ có một ý tưởng về vương quốc như là một cái gì đó của thế giới này, và coi chính họ như là những người rất quan trọng của Vương Quốc đó. Họ có các tham vọng cho bản thân, và cho cuộc sống của họ. Họ có những ý tưởng riêng của họ về những gì họ muốn là và muốn làm. Nhưng hãy nhìn vào họ tiếp sau thập tự giá của Chúa Giêsu. Thập tự giá đó đã đánh một đòn rất nặng với những môn đệ nầy. Tất cả những ý tưởng cũ đó đã biến mất, tất cả những tham vọng cá nhân của họ đã không còn nữa, và bây giờ họ chỉ muốn sống vì Đấng Christ. Vì vậy, các môn đệ đã trở thành sứ đồ: Từ một cái gì đó chỉ là địa phương, họ đã trở thành chứng cớ trên toàn thế giới, từ một cái gì đó chỉ là thời gian, chúng đã trở thành vĩnh cửu. Sau hai ngàn năm chúng ta vẫn đang đọc về họ. Chúng ta vẫn đang tiếp nhận các giá trị từ họ. Nếu thế giới nầy tiếp tục thêm hai ngàn năm, thì sẽ như vậy thôi. Tất nhiên, có thể không thêm hai ngàn năm nữa, nhưng chừng nào thế giới này tồn tại, các giá trị  cuộc sống của những con người nầy sẽ được tuôn ra cho mọi người ở khắp mọi nơi.

Họ để cho những tham vọng của mình về Đấng Christ ra đi. Họ đã chết đối với những suy nghĩ và kế hoạch cho bản thân của mình, để có được kế hoạch của Đấng Christ. Họ tìm thấy công việc thực sự trong cuộc sống của họ khi họ đặt mình hoàn toàn vào tay của Chúa Giêsu. Khi họ nói với Ngài rằng: Chúa ôi, không phải là cách của tôi, nhưng cách của Ngài, không phải là ý muốn của tôi, nhưng ý chỉ của Ngài, không phải kế hoạch của tôi cho cuộc sống của tôi, nhưng kế hoạch của Ngài, không phải các tham vọng của tôi, Chúa ôi, nhưng những gì Ngài muốn cho cuộc sống của tôi'.

Vì vậy, chúng ta vượt qua từ việc chỉ là những người bình thường sống một cuộc sống rất nhiều năm và sau đó xuống mồ. Có điều tuyệt vời này đi vào cuộc sống của chúng ta. Chúa Giêsu được nhìn thấy. Chúa Giêsu sống qua chúng ta. Không có điều gì lớn hơn để ta sống hơn điều đó, và nếu bất cứ ai trong thế giới này đói khát thấy Chúa Giêsu, nếu có bất cứ ai thực sự nói trong tấm lòng của họ rằng, "Tôi muốn thấy Chúa Giêsu". Bạn có biết những gì Linh của Đức Chúa Trời sẽ làm không? Chúa Giêsu sẽ không bước ra khỏi thiên đàng để cho người đó thấy Ngài. Ngài sẽ không nói cách cá nhân "Có Ta đây". Ngài sẽ dẫn hồn đói khát đó đến cùng bạn. Ngài sẽ đưa những người muốn biết Ngài đến cho bạn. Ngài sẽ đem bạn đến với họ. Bạn biết đấy, Tân Ước có rất nhiều điều như điều đó.

Lần kia, có một người du hành trong xe ngựa của mình trên sa mạc. Ông đã lên dự lễ tại Jerusalem, nhưng tấm lòng của ông còn đói khát. Tất cả tôn giáo ở Jerusalem, đã không làm hài lòng tấm lòng của ông. Ông đã nghe các thầy tế lễ nói. Ông đã nhìn thấy những sinh tế được dâng lên. Ông đã nhìn thấy  cả đám đông đầy trong đền thờ, nhưng ông đã ra về, trở về đất nước của mình, một con người thất vọng. Tấm lòng ông vẫn còn đói khát. Tất cả tôn giáo đã không làm thỏa mãn tấm lòng của ông, và khi ông đang ngồi trong xe ngựa của mình, để trở lại đất nước xa xôi của mình, ông đã đọc Cựu Ước. Và ông đã đọc sách tiên tri Isaiah, ông đến chương năm mươi ba. Ông đọc chương đó. Và ông nói, "Tôi tự hỏi điều đó có nghĩa gì. Tôi sẽ dâng hiến nhiều, nếu tôi hiểu được những gì tiên tri này nói đến".

Và đang khi ông đi đường với tấm lòng mình hướng về Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời biết tấm lòng đói khát đó, và Đức Chúa Trời đã có một người cách đó không xa. Ngài nói với người đó, "Hãy đi xuống sa mạc, Ta có một phần công việc để con có thể làm điều đó". Ông không biết ông được đi cho điều gì, nhưng ông đã vâng lời Chúa, và ông đi tất cả con đường từ Samaria xuống sa mạc. Và khi ông tự hỏi điều nầy có nghĩa là gì, ông nhìn thấy chiếc xe ngựa này đang chạy. Và Chúa phán: "Hãy lại gần và đi cặp xe đó".

 Và khi ông đến gần, ông nghe thấy người này đọc Kinh Thánh, và ông nói với ông ấy: "Ông hiểu lời ông đọc đó chăng?”Hoạn quan trả lời rằng: “Nếu chẳng ai chỉ dẫn cho thì thể nào hiểu được? Vị tiên tri nói về Ai?" Và Philip mở miệng, rồi từ khúc kinh thánh đó, rao giảng Chúa Giêsu cho ông. Người nầy đã nhìn thấy, và khi họ đến một nơi có nhiều nước, ông nói với Philip, "Ở đây có nước, điều gì cản trở tôi chịu phép báp-têm? Có gì cản trở tôi được liên hiệp với Đấng Christ này, trong sự chết, sự chôn và sự sống lại chứ? " Philip nói:"Nếu ông hết lòng tin thì được". Người nói rõ ràng:"Có, tôi tin với cả tấm lòng". Cả hai người đều xuống nước, và Philip báp-têm cho ông. Sự kết thúc của câu chuyện là : hoạn quan"cứ vui vẻ đi đường" (Công. 8:26-39). Đức Chúa Trời biết nơi đâu có những tấm lòng đói khát. Đức Chúa Trời cần phải có những người biết Chúa Giê-su. Và Đức Chúa Trời sẽ đem họ lại với nhau.

Có lẽ bạn là một người có tấm lòng đói khát. Có lẽ tôn giáo đã không làm bạn hài lòng. Có lẽ bạn vẫn còn muốn nhìn thấy Chúa Giêsu. Vâng, Chúa sẽ đưa một ai đó vào đường của bạn. Ngài sẽ sắp xếp hầu cho tấm lòng của bạn không còn đói khát nữa. Ngài  sẽ đưa bạn tiếp xúc với người mà sẽ giúp bạn, mà anh ta sẽ dẫn bạn vào một trải nghiệm thực sự về Đấng Christ, rồi bạn sẽ lên đường cách vui mừng. Có nghĩa là, nếu bạn làm những gì như con người trong chiếc xe ngựa này đã làm, tin với tất cả tấm lòng của bạn và qui hàng cuộc sống của bạn hoàn toàn cho Chúa Giêsu, và sau đó thế giới sẽ nhìn thấy Chúa Giêsu qua bạn.

T.Austin-Sparks


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...